เป็น Youtube star ก็หาเงินได้นับ 100 ล้านต่อปี

ใครจะคิดล่ะครับว่าการเป็นดาวดัง ในยูทูปทีมีคนติดตามกันมาก จะสามารถทำเงินออนไลน์ได้นับหลายร้อยล้านบาทต่อปี นี่ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นนะครับ เป็นเรื่องจริง ส่วนจะเป็นใครนั้นเรามาชมกันครับ

1. PewDieDie หนุ่มคนนี้มีรายได้เกือบ 600 ล้านบาทต่อปี ว้าว!

PewDieDie เจ้าของรายได้ 600 ล้านบาทต่อปี ผ่าน Youtube

หนุ่มสวีเดนวัย 24 ปี ซึ่งมีแฟนๆติดตามเป็นสมาชิกช่องยูทูบของเขาถึง 26 ล้านคน ถือเป็นเกมเมอร์ที่มีอิทธิพลต่อสาวกเกมทั่วโลก วัดได้จากสถิติจำนวนคน ที่คลิกเข้ามาชมวีดิโอการเล่นเกมของเขามากกว่า 4,300 ล้านครั้งเข้าไปแล้ว ไม่นับรวมความคิดเห็น ที่หลั่งไหลเข้ามาอย่างกับน้ำป่า


ตัวอย่างรีวิวเกมส์ร้อยล้านของ PewDieDie

Felix Arvid Ulf Kjelberg ผู้ซึ่งอดีตเป็นนักศึกษาแห่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี Chalmers ถูกประเมินว่ามีรายได้อยู่ระหว่าง 2.2 ถึง 18 ล้านเหรียญสหรัฐฯต่อปี จากวีดิโอและการเล่นเกมที่เขาโพสต์ลง โดยสามารถเพิ่มฐานสมาชิกให้กับช่องตัวเองได้อย่างรวดเร็วและน่าทึ่ง โดยเมื่อปีที่ผ่านมายอดสมาชิกพุ่งขึ้นมาจาก 3.5 ล้านคนช่วงต้นปี เป็น 19 ล้านคน ณ สิ้นปี และเขายังประกาศเมื่อเดือน มี.ค.ว่า ความโด่งดังไม่มีวันหยุด เพราะกำลังจะเตรียมทำวีดิโอออกมาอีก 2-3 ชิ้น เพื่อกระตุ้นยอดผู้ติดตาม.

2.DisneyCollectorBR

ผู้หญิงที่อยู่เบื้องหลังวีดิโอสุดฮิตในช่องนี้ทำตัวเป็นปริศนาด้วยการไม่เปิดเผยว่าตัวเองเป็นใคร บอกแค่ว่ามาจากบราซิลเท่านั้น

วีดิโอสุดฮิตในช่องนี้ เป็นเรื่องของการแนะนำของเล่นใหม่ๆ จากค่ายดิสนีย์ ซึ่งถูกแกะโชว์สดๆ และนำออกมาเล่นให้ชม ช่องนี้จึงเป็นช่องโปรดของบรรดาพ่อ-แม่ และเด็กๆทั่วโลก ทำยอดสมาชิกพุ่งขึ้นไป 1.3 ล้านคน ยอดชมวีดิโอ 1.9 ล้านครั้ง อันทำให้เธอน่าจะทำรายได้ ได้ราว 1.5-12.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯต่อปี.


3.TheFineBros.

นับตั้งแต่ปี 2547 เป็นต้นมา 2 พี่น้อง Benny และ Rafi Fine วัย 30 และ 32 ปีตามลำดับ ได้เริ่มต้นเขียนบท กำกับและแสดงนำในซีรีส์ของพวกเขาเองเรื่อง React ออกอากาศผ่านยูทูบ (หนึ่งในตอนที่ฮิตได้แก่ Kids React to Harlem Shake)

และแม้จริงๆแล้ว พวกเขามีเป้าหมายที่จะก้าวไปสู่การเป็นผู้ผลิตภาพยนตร์ในระดับโลก แต่ถึงยังไม่ประสบความสำเร็จ ขณะนี้พวกเขาก็ได้กลายเป็นผู้บุกเบิกหนังบนช่องยูทูบ ด้วยจำนวนสมาชิก 8.2 ล้านคน ยอดเข้าชม 1,600 ล้านครั้ง ซึ่งคำนวณดูแล้ว ทำเงินให้คู่พี่น้อง 2 คนนี้ถึง 849,000-7.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปี นอกจากนั้นด้วยความฮอตฮิตของพวกเขา หนังฮอลลีวูดหลายต่อหลายเรื่อง ยังเคยเลือกให้ไปแคสเพื่อรับบทนำด้วย ถือเป็นการต่อยอดรายได้ที่ดีไม่น้อย.

4.Skydoesminecraft

Minecraft ถือเป็นเกมยอดฮิตเกมหนึ่ง ซึ่งทำให้ Adam Dahlberg โชคดีราวกับถูกหวย เพราะวีดิโอการเล่นเกม minecraft และความคิดเห็นของเขา มีผู้คนเข้ามาติดตามสูงถึง 9.8 ล้านคน มียอดชม 1,900 ล้านครั้ง

Adam เริ่มต้นจากการเป็นสมาชิกของช่อง Team Crafted ช่องเกม Minecraft ยอดนิยมในยูทูบ ก่อนแยกตัวออกมา และทำรายได้ราวปีละ 702,500 - 5.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ความโด่งดังของเขา ยังทำให้ได้ไปปรากฏตัวอยู่ในมิวสิกวีดิโอเพลง “for G.U.Y.” ของเลดี้กาก้ามาแล้ว.

5.Smosh

ดาวตลกคู่หู Ian Hecox และ Anthony Padilla วัย 26 ปี ถือเป็น 1 ในดาราดูโอยูทูบ ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังมาตั้งแต่ปี 2548 คู่หูทั้ง 2 ซึ่งรู้จักกันมาตั้งแต่เกรด 6 เป็นที่รู้จักจากการปล่อยวีดิโอลิปซิงก์เพลงโปเกมอนลงบนช่องยูทูบและทำสถิติวีดิโอที่มียอดเข้าชมมากที่สุดในปี 2549

และด้วยความดังแบบพลุแตก พวกเขาเคยลองออกอัลบั้ม เปิดตัวเกมของตัวเองที่ทำงานบนไอโอเอส อันน่าจะทำให้รายได้ของพวกเขาแตะปีละ 627,800-5.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ได้สบายๆ.

คุณเองก็เป็น ยูทูปสตาร์ได้ แค่เก่งภาษาอังกฤษก็พอ หรือจะเป็นสตาร์แค่ในเมืองไทยก็ได้

การนำแนวคิดยูทูปสตาร์ไปทำเงินออนไลน์

  • การรีวิวสินค้า
    แค่มีคนเข้าชม แล้วก็ลิงค์มาหน้าขายสินค้า แค่นี้ก็สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำตัวอย่างคุณโมเม รีวิวเครื่องสำอางค์ http://www.youtube.com/watch?v=mvDUjHd9VKE โมเมพาเพลิน ทีมีผู้ติดตามแล้วกว่า 6 แสนคน ไม่ว่าคุณจะขายอะไร คุณสามารถรีวิวได้ทั้งนั้น ไม่จำกัดว่าคุณต้องหน้าตาดี มีชี่อเสียงแค่คุณใช้สินค้าแล้วบอกว่ามันดียังไง รีวิวให้ผู้ใช้เห็นข้อดีข้อเสีย และทำไมต้องซื้อสินค้านี้ไปใช้
  • รีวิวเกมส์
  • รีวิวหนัง
  • สร้างหนังของตัวเอง ให้ผู้ชมติดตาม
 เห็นไหมครับว่าแค่การรีวิวสินค้า ผ่านยูทูปหรือคุณจะนำไปประยุกต์ใช้กับ เว็บอื่นๆเช่น facebook social network อื่นๆ ก็สร้างรายได้มหาศาลนับร้อยล้านบาทได้  เพียงแค่คุณทำในสิ่งที่ตัวเองมีพรสวรรค์ มีความสุข แล้วมันจะไปได้ดี ขอให้มีความสุขกับการหาเงินออนไลน์ ครับผม ติดตามบทความหาเงินออนไลน์ได้ในครั้งต่อไป
เป็น Youtube star ก็หาเงินได้นับ 100 ล้านต่อปี เป็น Youtube star ก็หาเงินได้นับ 100 ล้านต่อปี Reviewed by windows 7 on 18:06 Rating: 5

1 ความคิดเห็น:

  1. เป็นความรู้ใหม่ๆ เกี่ยวกับการสร้างรายได้ และได้แรงกระตุ่นเป็นอย่างดี

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.